Trang chủ Tin tức
Hợp đồng dân sự là gì & các loại hợp đồng dân sự thường gặp

Hợp đồng dân sự là gì & các loại hợp đồng dân sự thường gặp

06/06/2022 - 3516 lượt xem

Luật hợp đồng dân sự và nguyên tắc cơ bản của luật hợp đồng dân sự Việt Nam như thế nào? Trên cơ sở nền tảng các kiến thức về hợp đồng dân sự và luật hợp đồng Việt Nam sẽ giúp cho các cá nhân, chủ thể tham gia ký kết hợp đồng được thuận lợi và thành công, giảm thiểu tối đa các rủi ro.  

Tranh chấp hợp đồng thương mại & lưu ý khi giải quyết nên biết

Tranh chấp hợp đồng thương mại & lưu ý khi giải quyết nên biết

26/05/2022 - 2008 lượt xem

Vậy nếu phát sinh tranh chấp hợp đồng thương mại, doanh nghiệp cần xử lý ra sao và có những nguyên tắc nào cần nắm vững khi giải quyết tranh chấp? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ iContract!

Hợp đồng lao động là gì? Các lưu ý khi kí hợp đồng lao động?

Hợp đồng lao động là gì? Các lưu ý khi kí hợp đồng lao động?

16/05/2022 - 3197 lượt xem

Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận, ràng buộc pháp lý giữa người lao động và người sử dụng lao động. Cần lưu ý gì khi kí hợp đồng lao động để tránh rơi vào thế “mua dây buộc mình”? Bài viết dưới đây của iContract sẽ giúp bạn tìm câu trả lời!

Phần mềm quản lý hợp đồng có thực sự cần thiết với doanh nghiệp?

Phần mềm quản lý hợp đồng có thực sự cần thiết với doanh nghiệp?

10/05/2022 - 1158 lượt xem

Phần mềm quản lý hợp đồng được nhắc đến như một giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trong kỷ nguyên số. Bên cạnh tính năng giúp ký kết hợp đồng trên nền tảng internet mà không phải trực tiếp gặp mặt, phần mềm quản lý hợp đồng điện tử còn lại đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp và có thực sự cần thiết hay không?  

Quyền lợi và nghĩa vụ của bên bảo lãnh thực hiện hợp đồng

Quyền lợi và nghĩa vụ của bên bảo lãnh thực hiện hợp đồng

25/04/2022 - 1833 lượt xem

Quy định về bảo lãnh thực hiện hợp đồng hiện hành ra sao? Tầm qua trọng của nó như thế nào và vì sao phải đưa ra các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ trong quan hệ hợp đồng? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ iContract!

Ưu điểm vượt trội  và những câu hỏi thường gặp về hợp đồng điện tử

Ưu điểm vượt trội và những câu hỏi thường gặp về hợp đồng điện tử

22/04/2022 - 1530 lượt xem

Hợp đồng điện tử được dự đoán là sẽ dần thay thế cho phương thức giao dịch truyền thống nhờ những lợi ích tối ưu của mình. Vậy những ưu điểm của hợp đồng điện tử cụ thể ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ iContract!

Tổng hợp các biện pháp xử lý hành vi vi phạm hợp đồng dân sự

Tổng hợp các biện pháp xử lý hành vi vi phạm hợp đồng dân sự

21/04/2022 - 2409 lượt xem

Khi thực hiện hợp đồng, việc vi phạm hợp đồng là trường hợp không hiếm gặp. Mức phạt khi vi phạm hợp đồng dân sự là bao nhiêu và các biện pháp xử lý khi vi phạm hợp đồng như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của iContract!

Hợp đồng kinh tế là gì ?Một số quy định cơ bản về hợp đồng  kinh tế

Hợp đồng kinh tế là gì ?Một số quy định cơ bản về hợp đồng kinh tế

19/04/2022 - 9612 lượt xem

Hợp đồng kinh tế là loại hợp đồng phổ biến mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều phải ký kết. Để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về loại hợp đồng này, cũng như các đặc điểm, lưu ý khi soạn thảo hợp đồng kinh tế, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của iContract!

Hợp đồng lao động có thời hạn được phép ký tối đa mấy lần  ?

Hợp đồng lao động có thời hạn được phép ký tối đa mấy lần ?

13/04/2022 - 3115 lượt xem

Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên. Dưới đây là một số quy định về hợp đồng lao động mới nhất mà doanh nghiệp và người lao động cần ghi nhớ!